Not Dự Blog

Nhìn lại 2022 một phát chứ hả?

2022 đâu đó rơi vào khoảng một năm sau khi tôi tốt nghiệp, giờ ngồi nhìn lại cứ như là năm này tôi dành tặng riêng cho bản thân mình vậy.
Published Jan 21, 2023

Sau không biết bao nhiêu lần làm f1, chọt mũi và bị cách ly trong chính căn phòng của mình, tách biệt với xã hội thì đại dịch covid cũng hạ nhiệt dần theo thời gian, lặng lẽ như cách mà nó đến với thế giới loài người, cuộc sống của tôi cũng dần quay về quỹ đạo như lúc trước nhưng chắc cũng đã “rén” đi phần nào. Cach ly

Nơi cư trú

Nửa đầu 2022 của tôi khá là chật vật với việc “an cư”, trong vòng vỏ vẹn 7 tháng, tôi chuyển trọ đến 3 lần nếu tính luôn lần của năm vừa rồi. Nếu hồi trước chuyển trọ đâu đó là một cơn ác mộng đối với tôi thì bây giờ tôi sắp thành “senior” của bộ môn này rồi, tôi dần đã biết cách làm thân với anh “người vận chuyển” và xin được contact của ảnh (sau tôi còn giới thiệu cho đồng nghiệp của tôi nữa). Đồng đội thường nói tôi là một đứa khó ở với những tiêu chuẩn mà phần nào đó được lĩnh hội sau những lần ăn mắng từ phụ huynh, nhưng may mắn thay những lần tôi chuyển trọ đều không phải vì lý do đó:

  • Lần 1 (6/2022): Bạn tôi đi làm xa → bạn tôi dời đi → bọn tôi chuyển trọ
  • Lần 2 (7/2022): Bọn tôi quên mất kỹ năng check phòng → ở không hợp, bọn tôi chuyển trọ

Bao nhiêu lần chuyển trọ không quan trọng, quan trọng là cuối cùng bọn tôi cũng tìm được một mái ấm phù hợp rồi.

Nơi cư trú

Lễ tốt nghiệp

Cuối cùng thì cũng đến lễ tốt nghiệp của tôi sau gần 1 năm hoàn thành xong đồ án tốt nghiệp. Tôi được dự 2 lễ đúng như cái mong ước của tôi - cái mà nó chợt xuất hiện khi thấy các anh chị khoá trước được tổ chức đến 2 lễ, hồi đó tôi thấy vậy thật ngầu, giờ thì thấy đi 2 cái khá mệt, vì cơ bản tôi lười ra ngoài, đặc biệt mấy chỗ tụ tập đông người nóng nực. Graduation 1 Lý do chính để tôi dự cái lễ thứ 2 vì có vài người tôi muốn gặp sau một khoảng thời gian thật dài. Graduation 2

Nấu ăn

Tôi không còn nấu ăn như hồi còn dịch covid nữa vì khi trở lại văn phòng, tôi chỉ việc chuẩn bị cho bản thân bữa ăn sáng, còn lại thì “tư bản” đã lo hết rồi. Để tối ưu cho dinh dưỡng trong một ngày, tôi lựa chọn làm bánh yến mạch, hạt chia, chuối, sữa chua, sữa tươi, trứng gà để bắt đầu một ngày thật năng động và ít bug. Dù bữa sáng ấy đối với tôi khá là hoàn hảo nhưng thi thoảng tôi có tự thưởng cho bản thân vài ly mì để thay đổi khẩu vị, tôi gần như không mua đồ ăn ngoài vào buổi sáng, tôi sợ. Nấu ăn

Du lịch

Năm nay là năm mà tôi đi nhiều nhất từ trước đến nay, đa phần đều là đi phượt. Có lẽ tôi thích cái cảm giác chạy xe qua những vùng đất mới và hơn hết là được đi cùng với những người đồng đội có cùng đam mê.

T4: Đà Lạt Đà Lạt

T6: Vũng Tàu Vũng Tàu

T9: Hồ Dầu Tiếng Hồ Dầu Tiếng

T10: Bạc Liêu - Sóc Trăng - Cần Thơ Bạc Liêu

T12: lại Đà Lạt Đà Lạt

2022 đánh dấu cho chặng đường di chuyển bằng xe máy dài nhất mà tôi từng đi, qua đó cũng mang tới cho tôi thật nhiều trải nghiệm mới.

Sức khoẻ

Đâu đó thì sức khoẻ vẫn đứng đầu trong danh sách ưu tiên, tuy nhiên tôi nghĩ nó đã đi vào nề nếp hơn và đang dần biến thành một phần trong cuộc sống của tôi. Tôi không còn đến phòng gym vào buổi sáng hay chiều như trước đây nữa, mà tôi đã tìm được một lịch trình tối ưu hơn đó chính là buổi trưa. Lúc đầu chuyển buổi tập thì chỉ có mỗi mình tôi nhưng dần những anh em trong team cũng đã cùng tôi đi hành xác vào mỗi trưa và rồi chúng tôi nghiện luôn. Lý do lớn nhất để tôi chuyển từ tập sáng sang trưa đó là tôi rất thích buổi sáng (và rất thích Bình Minh <3) nên tôi muốn “sở hữu” hoàn toàn buổi sáng của mình, làm những việc mà tôi muốn làm (ngủ chẳng hạn).

Inbody

Tóc tôi - tóc tôi đã xoăn tít hơn bao giờ hết nhờ một người anh có mái tóc cũng xoăn trong team giới thiệu tôi đến với cộng đồng những người tóc xoăn, nhờ vậy mà tôi biết cách chăm sóc tóc của mình hơn. Đó cũng chính là thứ khiến tôi thay đổi hoàn toàn suy nghĩ về mái tóc xoăn “nửa mùa” của mình mà tôi từng rất chê, giờ nó đã thành nguyên mùa rồi. Tôi thích nó.

Tôi vẫn còn chơi bóng rổ hàng tuần nhưng tôi vẫn gà.

bóng rổ

Tôi có tham gia thêm bộ môn bóng đá vào mỗi thứ 5 hàng tuần nữa nhưng cũng giống bóng rổ, tôi gà. Có lẽ là do tôi thích mấy môn đồng đội, anh em xã hội các kiểu nên vẫn tìm được niềm vui khi chơi mà không cần phải chiến thắng :v (hoặc ít nhất là tôi nghĩ thế). bóng đá

Công việc

Một năm có khá nhiều thay đổi trong công việc của tôi nhưng đổi chỗ làm thì không nằm trong danh sách đó. Càng ngày tôi càng tin vào những quyết định của mình và càng thấy tôi phù hợp với công việc này (hoặc ít nhất là ở thời điểm hiện tại).

Tôi vẫn giữ được ngọn lửa tổ chức hoạt động mà tôi nung nấu từ hồi đại học thông qua những lần tổ chức event cho team.

Tôi chuyển qua team mới, có khá khá những thứ thay đổi nhưng may là những thay đổi đó vẫn đang theo hướng tích cực.

Tôi có cho mình cái PR đầu tiên contribute vào open-source repositories. Tôi vui.


Sau cùng, blog này tôi làm ra với mong muốn tự tạo cho mình một thế giới riêng để thoả đam mê viết này viết kia nhưng hơi đen là tôi tự thấy nó dần trở thành nơi chỉ để cho tôi viết các bài “Year in review”. Tôi tệ. Hy vọng năm mới, tôi có thể sắp xếp được cái quỹ thời gian của mình lại và dành nhiều thời gian vun vén cho blog của tôi hơn. Tôi mong sau này về già tôi có cái để mà “Kể cho những đứa nhóc sau này chứ hả”.

Chúc mừng năm mới, chúc mọi người năm mới vui vẻ, hạnh phúc và xây dựng được một cuộc sống như mình mong muốn <3